Qui trình dịch vụ và lộ trình

1-Tiếp nhận và nghiên cứu hồ sơ bệnh án

- JEM tiếp nhận hồ sơ y tế của bệnh nhân muốn đi khám bệnh, điều trị tại Pháp. Hồ sơ gồm kết luận chẩn đoán, phim chụp chiếu, các kết quả xét nghiệm, giải phẫu bệnh… Hồ sơ càng đầy đủ thì thời gian xử lý càng nhanh và lập kế hoạch phẫu thuật, điều trị càng chính xác.

- Hồ sơ bệnh án được dịch sang tiếng Pháp theo mẫu của Bệnh viện và được chuyển ngay sang Pháp để các Bác sĩ nghiên cứu hội chẩn.

- JEM tuân thủ nghiêm ngặt quy định về bảo mật thông tin để đảm bảo hồ sơ y tế của bệnh nhân chỉ có thể được chuyển đúng tới tay các bác sĩ điều trị.

2- Chọn bệnh viện và Bác sĩ điều trị

Ngay khi tiếp nhận hồ sơ, chuyên gia y tế của chúng tôi tại Pháp sẽ nghiên cứu hồ sơ, hội chẩn với các Gs, Bs ở các bệnh viện chuyên khoa để lựa chọn  bệnh viện và bác sĩ điều trị phù hợp nhất. Mục tiêu của chúng tôi là “Điều trị đúng ngay từ đầu"

3- Xây dựng kế hoạch điều trị 

Giáo sư/Bác sĩ xây dựng kế hoạch điều trị cho bệnh nhân, gồm các bước:

- Hội chẩn dựa trên hồ sơ bệnh án

- Khám, xét nghiệm, chụp, chiếu bổ sung (nếu cần)

- Chẩn đoán xác định, chỉ định điều trị

-  Nhập viện, điều trị, hồi sức trước phẫu thuật

- Phẫu thuật, điều trị, hồi sức hậu phẫu

- Kiểm tra sau phẫu thuật

- Phục hồi chức năng (nếu cần)

- Đánh giá kết quả điều trị và ra viện

- Lập dự toán chi phí điều trị theo chỉ định của bác sĩ. 

Các chuyên gia của JEM sẽ trao đổi với bác sĩ điều trị để xác định lộ trình điều trị tối ưu và tiết kiệm nhất cho bệnh nhân.

4- Dich vụ hỗ trợ bệnh nhân

Bệnh nhân được hưởng các dịch vụ hỗ trợ tại Việt Nam và Pháp giúp họ chuẩn bị tốt cho chuyến lưu trú tại Pháp, nhanh chóng thích nghi với cuộc sống nơi đây, yên tâm tập trung điều trị. Các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân được thực hiện trước, trong và sau đợt lưu trú y tế, gồm:

- Hỗ trợ làm visa cho bệnh nhân và người nhà

- Hỗ trợ tổ chức nơi ăn, ở nghỉ dưỡng

- Hỗ trợ dịch vụ đưa đón, đi lại trong thời gian lưu trú

- Hỗ trợ nhân viên người Việt phiên dịch trong suốt quá trình lưu trú

- Thu xếp, bố trí chăm sóc hậu phẫu tại các trung tâm hồi sức, nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng (nếu cần)

- Du lịch, mua sắm (theo yêu cầu).

* Đối với nơi ở, ăn và đưa đón, đi lại, chúng tôi có khu dưỡng bệnh dành riêng cho bệnh nhân với đội ngũ nhân viên điều phối y tế chuyên nghiệp, đảm bảo thuận tiện nhất cho bệnh nhân.

Chúng tôi cũng liên kết với các khách sạn tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao hoặc khách sạn gần bệnh viện để đáp ứng nhu cầu nơi ở tốt nhất nếu bệnh nhân và người nhà có yêu cầu

5- Hỗ trợ thủ tục Hộ chiếu, Visa, bảo hiểm, vé máy bay (Chi tiết)

- JEM cộng tác với Cty South Pacific là đơn vị hỗ trợ tư vấn thủ tục xin visa Pháp, mua bảo hiểm du lịch quốc tế và vé máy bay với giá tốt nhất.

- Chúng tôi đưa đón bệnh nhân và người nhà bằng ô tô riêng đi, đến sân bay và hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục tại sân bay khi được yêu cầu.

6- Hỗ trợ tại Pháp 

- Nhân viên điều phối của JEM tại Paris đón bệnh nhân và người nhà tại sân bay Charles de Gaules Paris, thông báo tóm tắt kế hoạch đợt lưu trú điều trị và đưa bệnh nhân đến bệnh viện hoặc nơi ở. Nhân viên điều phối này sẽ đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt chuyến lưu trú khám chữa bệnh và nghỉ dưỡng tại Pháp.

 - Bệnh nhân được cung cấp 1 sim điện thoại của Pháp đã kích hoạt để các bên tiện liên hệ khi cần.

Nhân viên điều phối của JEM sẽ đi cùng bệnh nhân tới các buổi hẹn khám với bác sĩ, làm xét nghiệm, hội chẩn… theo kế hoạch điều trị.

- Nếu bệnh nhân yêu cầu, Nhân viên của JEM cũng có thể đưa bệnh nhân tới các nơi hẹn khác như đi thăm gia đình, bạn bè, mua sắm, tham quan…

* Tuy nhiên, nếu bệnh nhân muốn chủ động trong các buổi hẹn riêng tư, Nhân viên điều phối  sẽ hướng dẫn để bệnh nhân tự đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng: xe buýt, tàu điện ngầm, taxi...

7- Theo dõi và hỗ trợ quá trình điều trị tại bệnh viện

- Trong suốt thời gian điều trị, chúng tôi theo sát ca bệnh. Cụ thể như:

- Thăm nom bệnh nhân trong thời gian nằm viện để đảm bảo kế hoạch điều trị diễn ra tốt đẹp, kịp thời trả lời những câu hỏi, thắc mắc của bệnh nhân và đáp ứng các yêu cầu của họ.

- Thường xuyên trao đổi với bác sĩ điều trị để nắm được diễn biến của quá trình điều trị, các phương án điều trị để kịp thời cập nhật cho bệnh nhân, gia đình bệnh nhân, cơ quan chủ quản hoặc công ty bảo hiểm của bệnh nhân nhằm đảm bảo đã lựa chọn các giải pháp y tế tốt nhất vì lợi ích của người bệnh..

- Hỗ trợ về hậu cần cho bệnh nhân và người nhà trong suốt thời gian điều trị như: giao các thiết bị y tế, đồ dùng, thuốc chữa bệnh, giúp bệnh nhân hoặc người nhà đi chợ, mua sắm đồ dùng cần thiết…

- Chúng tôi cũng thường xuyên gặp gỡ hoặc trao đổi qua điện thoại với bệnh nhân để đảm bảo đợt khám chữa bệnh diễn ra tốt đẹp.

8- Hoàn thành điều trị, chuyển hồ sơ bệnh án, đơn thuốc của bác sĩ cho bệnh nhân và theo dõi điều trị tại Việt Nam

- Khi hoàn thành đợt điều trị, bệnh nhân sẽ được bàn giao hồ sơ, giấy tờ sau:

- Báo cáo y tế về quá trình khám, chẩn đoán và kết quả điều trị.

- Các giấy chứng nhận y tế và phiếu nghỉ ốm để bệnh nhân có thể xin phép nghỉ làm để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe ( nếu có yêu cầu)

- Chỉ định điều trị tiếp tục sau khi về nước (nếu cần)

- Chỉ định tái khám sau 3, 6, 9 tháng hoặc 1 năm (nếu cần)

- Dựa vào hồ sơ theo dõi và theo yêu cầu của người bệnh, chúng tôi hỗ trợ bệnh nhân các công việc sau:

- Đề nghị bác sĩ cấp đơn thuốc cho bệnh nhân

- Mua thuốc giúp theo yêu cầu của bệnh nhân

- Gửi thuốc cho bệnh nhân

- Tuân thủ các yêu cầu về bảo quản và vận chuyển thuốc

9- Kết toán chi phí khám, điều trị và hậu cần: Bảng tổng hợp chi phí cho đợt điều trị gồm các thông tin sau :

- Tổng chi phí khám, điều trị bệnh, phiên dịch, ăn, ở, đi lại, (mua sắm… (nếu có))

- Số dư có hoặc dư nợ: Trường hợp dư có (tạm ứng > chi phí thực tế), số tiền còn dư này sẽ được hoàn trả cho bệnh nhân. Trường hợp dư nợ (tạm ứng < chi phí thực tế) thì bệnh nhân tiến hành hoàn trả cho JEM số tiền còn thiếu.

- Thời gian thanh toán (dư có hoặc dư nọ)  trong vòng 30 ngày kể từ ngày bệnh nhân ra viện về nước, trừ những trường hợp đặc biệt khác.

10- Giữ liên lạc với bệnh nhân, hỗ trợ tư vấn khi được yêu cầu

- JEM tiếp tục đồng hành và hỗ trợ bệnh nhân sau khi đã hoàn thành chuyến lưu trú khám chữa bệnh và trở về nhà:

- Giữ liên lạc với bệnh nhân, cung cấp thông tin mà bệnh nhân quan tâm qua trang web, điện thoại , email…

- Làm cầu nối giữa bệnh nhân và bác sĩ: Kịp thời chuyển câu hỏi của bệnh nhân tới bác sĩ điều trị và chuyển lời khuyên hoặc tư vấn của bác sĩ điều trị cho bệnh nhân. Nhắc bệnh nhân sử dụng thuốc hoặc đi tái khám theo chỉ định.

* nếu có bất cứ câu hỏi nào, bạn hãy gọi cho JEM. 

Liên hệ để được tư vấn miễn phí
Công ty TNHH JAMIN ELIA MEDICAL
161/4 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1 TPHCM
Tel: 0937.285.689
Email: cskh@jem.com.vn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: